Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ISO 22000


GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ISO 22000
Kết quả hình ảnh cho iso 22000
giám định thực phẩm, kiểm tra nhà nước thực phẩm, hợp quy thực phẩm

ISO 22000 LÀ GÌ?
ISO 22000 là tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Một doanh nghiệp trong chuỗi cung cấp thực phẩm áp dụng và đạt được chứng chỉ ISO 22000 được nhìn nhận là một đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

PHẠM VI ÁP DỤNG:
Tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, kinh doanh thực phẩm trong chuỗi cung cấp thực phẩm không phân biệt quy mô; bao gồm:

- Sản xuất và chế biến thức ăn gia súc
- Thực phẩm chức năng: cho người già, trẻ em, người bị bệnh
- Doanh nghiệp chế biến rau, củ, quả, thịt trứng sữa, thủy hải sản
- Doanh nghiệp sản xuất, chế biến đồ uống: nước ngọt, nước tinh khiết, rượu, bia, Café, chè,..
- Doanh nghiệp sản xuất, chế biến gia vị
- Các hãng vận chuyển thực phẩm
- Doanh nghiệp sản xuất, chế biến đồ ăn sẵn, nhà hàng
- Hệ thống siêu thị, bán buôn, bán lẻ
- Doanh nghiệp sản xuất vật liệu bao gói thực phẩm
- Trang trại trồng trọt và chăn nuôi

LỢI ÍCH KHI ĐƯỢC CHỨNGNHẬN ISO 22000 LÀ GÌ?
1. Xây dựng niềm tin và thương hiệu sản phẩm an toàn: Có niềm tin của khách hàng và đối tác về chất lượng sản phẩm/dịch vụ vì doanh nghiệp đã thiết lập được một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế -> từ đó khách hàng có thể tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm sẽ được kiểm soát tốt, thực phẩm được kiểm soát điều kiện vệ sinh trong chế biến, các mối nguy gây mất an toàn đối với sức khỏe người dùng được kiểm soát và ngăn ngừa.
2. Tạo ra lợi thế cạnh tranh: Sản phẩm/dịch vụ khi được đưa ra thị trường có dấu hiệu đã được chứng nhận ISO 22000, chứng nhận HACCP của TQC sẽ được người tiêu dùng/nhà phân phối nhận diện về chất lượng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm tốt hơn so với các sản phẩm không có dấu hiệu nhận diện.
3. Giảm chi phí thử nghiệm và công bố chất lượng: Theo quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP thì đối với sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt chứng nhận HACCP, chứng nhận ISO 22000, hoặc tương đương của TQC sẽ được hưởng các quyền lợi sau:
+ Miễn thủ tục công bố đủ điều kiện sản xuất cho cơ sở sản xuất.
+ Không bắt buộc kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ đối với cơ sở đã tự công bố hợp quy/công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.
4. Cung cấp phương pháp làm việc tốt: Đối với nội bộ doanh nghiệp thì các cán bộ quản lý và nhân viên sẽ được cung cấp một phương pháp làm việc tốt (do có các quy trình và hướng dẫn thực hiện công việc đã được chuẩn hóa), hiểu rõ công việc của mình phải làm gì? Hiểu rõ những mối nguy gây mất an toàn thực phẩm tại từng công đoạn và biện pháp để phòng ngừa mối nguy đó không phát sinh, hiểu rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình -> dẫn đến ổn định được quá trình sản xuất/cung cấp dịch vụ-> tạo ra sản phẩm và dịch vụ có chất lượng ổn định và phòng ngừa tối đa việc phát sinh các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm trong quá trình chế biến.


Trung tâm giám định hợp chuẩn hợp quy Vietcert với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn quý khách hàng mọi thắc mắc về ISO 22000.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Trung Tâm Giám Định Và Chứng Nhận Hợp Chuẩn Hợp Quy VietCert
Miền Bắc: Ms. Nga - 0903 518 929 / Ms.Vân - 0905 539 099
Miền Trung: Mr. Thắng - 0903 525 899

Miền Nam: Mr. Tưởng - 0905 849 007


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét